คำอธิบายรายวิชาการวิจัยทางการศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
Dhonburi
Rajabhat Universty
รหัสวิชา : 1042401
ชื่อวิชา (ภาษาไทย) : การวิจัยทางการศึกษา
หน่วยกิต : 3(2-2-5)
คำอธิบายรายวิชา : การศึกษาความหมายทฤษฎีการวิจัยและลักษณะของการวิจัยประโยชน์และความสำคัญของการวิจัย
จรรยาบรรณนักวิจัยรูปแบบการวิจัยการออกแบบการวิจัย กระบวนการวิจัย
สถิติเพื่อการวิจัย
การวิจัยในชั้นเรียนการเสนอโครงการเพื่อทำวิจัยการฝึกปฏิบัติการวิจัยทางการศึกษาการเขียนรายงานการวิจัยการนำเสนอผลการวิจัย
การศึกษาค้นคว้างานวิจัยเพื่อพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้
การใช้กระบวนการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนและพัฒนาผู้เรียน
จุดประสงค์การเรียนรู้วิชาการวิจัยเพื่อการศึกษา
จุดประสงค์การเรียนรู้ :
1.ผู้เรียนสามารถรู้และเข้าใจความหมายของการวิจัยเพื่อการศึกษา (Knowledge)
2.ผู้เรียนสามารถทำตามขั้นตอนและทฤษฏีของการวิจัยเพื่อการศึกษาได้ (Knowledge)
3.ผู้เรียนสามารถประยุกต์ใช้การวิจัยเพื่อการศึกษาให้เหมาะกับรายวิชาวิทยาศาสตร์ได้ (Do)
ตาราง
15 สัปดาห์
วิชาการวิจัยทางการศึกษา
ที่
|
กิจกรรม
|
ชิ้นงาน
|
1
|
ปฐมนิเทศ
ชี้แจ้งวิชาเรียน เกณฑ์การให้คะแนน
|
-
|
2
|
การศึกษาความหมายทฤษฎีการวิจัยและลักษณะของการวิจัย
|
-
|
3
|
การศึกษาความหมายทฤษฎีการวิจัยและลักษณะของการวิจัย
|
-
|
4
|
ประโยชน์และความสำคัญของการวิจัย
|
-
|
5
|
จรรยาบรรณนักวิจัยรูปแบบการวิจัย
|
-
|
6
|
สอบกลางภาค
|
คะแนนสอบ
|
7
|
การออกแบบการวิจัย
|
-
|
8
|
กระบวนการวิจัยสถิติเพื่อการวิจัย
|
-
|
9
|
การวิจัยในชั้นเรียนการเสนอโครงการเพื่อทำวิจัยการฝึกปฏิบัติการวิจัยทางการศึกษา
|
-
|
10
|
การเขียนรายงานการวิจัยการนำเสนอผลการวิจัย
|
-
|
11
|
การศึกษาค้นคว้างานวิจัยเพื่อพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้
|
-
|
12
|
การใช้กระบวนการวิจัยเพื่อ
พัฒนาการเรียนการสอนและพัฒนาผู้เรียน
|
-
|
13
|
การใช้กระบวนการวิจัยเพื่อ
พัฒนาการเรียนการสอนและพัฒนาผู้เรียน
|
-
|
14
|
นำเสนองาน
|
|
15
|
สอบปลายภาค
|
คะแนนสอบ
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น